เที่ยวตะวันตกเฉียงใต้ USA ตอนที่ 1

อีกประสบการณ์ที่เราประทับใจมาก กับการเที่ยวแถบตะวันตกเฉียงใต้ของอเมริกา เที่ยว camp wilderness ขับรถท่องเที่ยวไปตามเมืองต่าง ๆ และสัมผัสบรรยากาศที่แตกต่างไปตลอดเส้นทาง การเดินทางของเราทั้งหมด 14 วัน ไปเที่ยวที่ ตะวันตกเฉียงใต้ของอเมริกา กับรถ motorhome เราเริ่มต้นที่ Las Vegas เที่ยวทางนี้เป็นความตั้งใจมานานแล้ว และ โอกาสดีของเราก็มาถึง

Zürich – Las Vegas

จากสนามบิน Zürich Switzerland  เครื่องบินขึ้น 12:30 นาที เวลาของสวิสเซอร์แลนด์ ถึง Las Vegas 15:30 นาที เวลาของลัสเวกัส ที่สนามบินตรวจคนเข้าเมือง Immigration-Officer ใช้เวลาไม่นานกับการตอบคำถามของเจ้าหน้าที่ คำถามก็ธรรมดา เป็นต้นว่า คุณมาที่อเมริกาทำไม มาเที่ยวหรือมาทำงาน อยู่นานแค่ไหน พักที่ไหน ก็ประมาณนี้ ออกจากสนามบินมีความรู้สึกคล้ายกับว่าอยู่ในเตาอบ ร้อน มาก 43 องศา ไม่รอช้าเราเรียก Taxi ไป โรงแรมทันที MGM ค่ะ

Vegas

25. Jun: Las-Vegas – Zion Nationalpark
เช้าวันใหม่ ทานอาหารเช้าที่โรงแรม แล้ว ไปรับรถที่เช่าไว้ เตรียมพร้อมเดินทาง

Route

รับรถเล้วก็ออกเดินทาง จุดหมายของวันนี้ไปที่ Watchman Campground  Zion National-Park  ขับรถออกจากเมือง ลัสเวกัส ไปแวะซื้อของที่ St. George   shopping mal Walmart เป็นร้านที่มีทุกอย่าง คล้ายกับ บิกซี หรือ โลตัส ของประเทศไทยเลยค่ะ
เราซื้อพวกอาหาร น้ำดื่ม ของจำเป็น สบู่ ยาสะผม …
ระหว่างทางที่ขับรถเป็นเส้นทางที่ดูแห้งแร้งมาก (ตอนนี้หน้าร้อน) แล้วก็มาถึง Zion-Nationalpark  ทางเข้าสวยมาก ที่หน้าประตูเราซื้อตั๋วปีเลย เหตุคือ ตั๋วนี้สามารถใช้ได้กับทุกกับอุทยานแห่งชาติของอเมริกา ราคา 80 USD ใช้ได้กับรถหนึ่งคัน

ที่จอดเลขที่ B058 ที่จอดติดภูเขา และ ทานน้ำ สวยมาก มาก วันนี้นอนที่นี่กับป่า ภูเขา

Zion Nationalpark

อาหารเย็น สลัสผัก แตงโม

Zion NationalparkZion Nationalpark

พักผ่อนกับแอ่งน้ำยามเย็น

26. Jun: Zion National-Park Bryce Canyon

ตื่นเช้ากับอากาศที่สดชื่น หลังจากอาหารเช้า เราก็เดินทางต่อ จุดหมายของวันนี้ก็ที่ Bryce Canyon

Route
เส้นทางจาก Watchman Campground ไป  Bryce canyon

ขับรถผ่าน zion nationalpark สองข้างทางเป็นธรรมชาติที่ตื่นตาตื่นใจสุดสุด

20160626_093328

20160626_094029

20160626_094150

ตลอดเส้นทางสวยงามมาก และแล้วก็มาถึง Bryce canyon  กับอากาศที่ร้อนตอนกลางวัน เราก็เอารถจอดที่ Ruby’s Campground สำหรับสองคืนที่นี่ ราคาค่าจอดคืนล่ะ 45 USD

bB6crufeFlAGpP
Ruby’s Inn Campground

20160626_151450

27. Jun – Bryce canyon วันที่สอง

วันที่สองจากเราจากอากาศที่ร้อนมากตอนกลางวัน แต่พอดวงอาทิตย์ลับฟ้าเมื่อไหร่ อากาศเย็นก็มาทันที จาก 30 องศา ตอนหกโมงเย็น แต่ตอนสามทุ่มอากาศเริ่มหนาวอากาศลดลงเป็น 5 องศา อากาศที่เปลี่ยนแปลงเร็วขนาดนี้เราก็เพิ่งเคยเจอ ตกกลางคืนเข้ามาอากาศก็ลดลงไปอีกเหลือ 2 องศา (เสื้อกันหนาวอยู่ไหน) ถึงแม้ว่าอากาศจะหนาวแค่ไหนเราก็ต้องการที่จะไปดูดวงอาทิตย์ขึ้น
เราตื่นตีสามครึ่งเพื่อเตรียมตัวไปดูอาทิตย์ขึ้น ดื่มกาแฟ ทานอาหารเช้า พร้อมออกเดินทางไปที่ “Sunrise-Point”
20160626_155233 20160627_052305 20160627_052709 20160627_052928 20160627_053242_002 20160627_053126

20160627_054231
Sunrise Point ตอน หกโมงเช้า

20160627_053454

20160627_053128

กับความสวยงามของธรรมชาติก็อดที่จะถ่ายรูปไม่ได้ คุ้มค่ากับการตื่นแต่เช้า อากาศสดชื่น เมื่อดวงอาทิตย์มาความร้อนก็เริ่มมา อากาศที่เปลี่ยนแปลงเร็วขนาดนี้ต้องปรับตัวให้ทันกับอากาศ

ก่อนที่อากาศจะร้อนมากเราก็ขับรถไปยอดเขาของ Bryce canyon ชมความงามของธรรมชาติ

20160627_093654_resized.jpg (mittel)
20160627_104257_resized_1.jpg (mittel)
Rainbow Point
20160627_104320_resized_1.jpg (mittel)
Natural Bridge

28. – 30. Jun: Arches

20160630_073908_001

เช้าวันใหม่เราออกเดินทางต่อจุดหมายก็ Arches National Park ต้องใช้เวลาเดินทางประมาณสี่ชั่วโมง การเดินทางก็หยุดหลายที่เพื่อที่จะต้องเติมน้ำมัน ซื้ออาหาร น้ำ เรามีความสุขกับการขับรถมาก เพราะบรรยากาศสองข้างทางเป็นธรรมชาติที่ไม่เคยเห็น ตื่นตา ตื่นใจสุด สุด เส้นทางด่วน Interstate 70 ระยะทางประมาณ ร้อยยี่สิบกิโลเมตร ไม่มีบ้าน ไม่มีร้านค้า ว่างปล่าวราวกับว่าอยู่บนดวงจันทร์ ความรู้สึกนั้นจริง ๆ ธรรมชาติสร้างไว้สวยงามมาก

Bryce nach Devils Garden.JPG

ประมาณเที่ยงวันเราก็มาถึงทางเข้า Arches Nationalpark เหมือนกับในนิยาย อะไรกันนี่ แบบนี้มีจริงหรือ ลีมอากาศที่ร้อนไปเลยค่ะ
มีความรู้สึกว่าเราโชคดีอะไรขนาดนี้ ที่มีโกกาสได้มาสำผัสธรรมชาติ
เราขับรถเข้าไป และก็จอดดูวิวที่”Veiw-Point” ข้างทางที่สุดงาม
ไม่นานก็มาถึงที่จอดรถ ตามที่จองเอาไว้ ได้ที่จอด เบอร์ที่ ห้าสิบสาม สุดยอดมาก หลังจากที่รู้ว่าที่จอดรถอยู่ตรงไหนเราไม่รอช้าต้องการที่จะออกไปชมความงามของธรรมชาติที่ “Devils Garden Trailhead” อากาศก็ร้อนพอทนเพียงแค่ 38 องศา

20160628_150203.jpg (mittel)เส้นทางเดินไป Double O ArchV กับอากาศที่ร้อน 38 องศา

20160628_152424.jpg (mittel)
20160628_152457.jpg (mittel)

20160628_152508.jpg (mittel)

Double O Arch

เส้นทางการเดินก็ประมาณ 30 นาที แต่ความอยากรู้ อยากดูความงาม ไปเดินต่อที่ Delicate Arch

20160628_175838.jpg (mittel)
Delicate Arch
20160628_180324.jpg (mittel)
20160628_180954Delicate Arch
20160628_180343.jpg (mittel)Delicate Arch
เดินขึ้นมาที่นี่ใช้เวลาประมาณสองชั่วโมงตลอดการเดิน สนุก สวยงาม ไม่เร่งรีบ ถึงแล้วสวยมาก เราพักชมธรรมชาติที่สวยงาม  อยู่ อยู่ลมก็มาแรงมาก ก็มีความรู้สึกกลัวนิดหน่อย ก็เรายืนอยู่บนยอดหิน แล้วลมพัดแรงมากทำให้ขาเราสั่นต้านลมแทบไม่อยู่ ท้องฟ้ามืด ดวงอาทิตย์หายไปไหน ตื่นเต้น กลัว คิดไปว่าธรรมชาตินี่สุดยอดจริงๆ สวยงาม และ ในขณะเดียวกันก็ น่ากลัวสุด สุด รมแรงมากเราไม่รู้ว่าจะนานแค่ไหน ก็เลยเดินกลับลงเขา ไปที่พัก Campground
20160628_191317
20160629_164212.jpg (mittel) 20160628_191801
20160628_191810
คืนนี้นอนที่นี่ Campground บรรยากาศที่เงียบสงบมีเพียงเสียงลม และดวงดาวที่เจิดจ้าบนท้องฟ้า แบบนี้หาดูยากจริง ๆ
สุดยอดของการพักผ่อน
เช้าวันใหม่ เราก็ตื่นเช้าเหมือนเดิม เพราะว่าเราต้องการที่จะชมความงามของที่นี่ หลังจากอาหารเช้า เราไปต่อ “Broken Arch”
20160629_092030
ด้วยความอยากเห็นปีนขึ้นไปบนยอดสูง ตอนขึ้นไม่มีปัญหาสบาย พอถึง โอโห ทำไงดีเนี่ย ด้านหลังสูงน่ากลัว ทำไมสูงขนาดนี้ล่ะ จะลงไงเนี่ย ขอทำใจนิดนึงก่อนนะ ถึงตอนนี้ก็ยังขำตัวเองไม่หาย  อิ อิ…
20160629_102514
20160629_104618
20160629_090101.jpg (mittel)
Double Arch
20160629_090419.jpg (mittel)
20160629_090656.jpg (mittel)
20160629_102859.jpg (mittel)
 North- oder South-Window
20160629_110244_001.jpg (mittel)Devils-Garden-Campground ไป Broken Arch
20160629_170524.jpg (mittel)
Broken Arch
20160629_171743.jpg (mittel)
 เส้นทางเดินกลับที่พัก Devils-Garden Campground

20160629_172342.jpg (mittel)
ตอนเดินรมแรงมาก มีหินตกลงมาเกือบโดนหัว

เที่ยวตะวันตกเฉียงใต้ USA ตอนที่ 2